ADM giảm cường độ sử dụng nước và chất thải chôn lấp

YN| 17/09/2020 07:35

ADM vừa tuyên bố cam kết giảm 10% cường độ sử dụng nước và đạt tỷ lệ phân loại rác thải 90% vào năm 2035 như một phần trong kế hoạch tích cực nhằm tiếp tục giảm tác động môi trường.

ADM giảm cường độ sử dụng nước và chất thải chôn lấp

Vào đầu năm nay, ADM đã công bố kế hoạch giảm 25% lượng khí thải nhà kính và 15% cường độ sử dụng năng lượng. Ngoài ra, ADM sẽ phát triển các kế hoạch giảm lượng nước sử dụng cho các khu vực có nguy cơ cao và khan hiếm nguồn nước. 

Hiện nay, mô hình nuôi thâm canh đã trở nên rất phổ biến ở nhiều nước trên thế giới nhất là đối với tôm thẻ chân trắng. Cùng với việc tăng mật độ nuôi, người nuôi thường tăng cường thay nước để duy trì chất lượng nước trong quá trình nuôi. Việc sử dụng và xả thải một lượng nước rất lớn không chỉ làm tăng chi phí sản xuất mà còn làm tăng nguy cơ bùng phát mầm bệnh, gây ô nhiễm và hủy hoại môi trường xung quanh. Cách đây 5 năm, ADM đưa ra giải pháp BIOSIPEC nuôi tôm thâm canh tiết kiệm nước và bền vững giúp giảm thiểu rủi ro do bệnh bùng phát trong tháng nuôi đầu tiên. Cho đến nay, giải pháp đã phát triển thành hai mô hình chuyên biệt gồm Biosipec tiêu chuẩn và Biosipec nâng cao để phù hợp với các điều kiện ương nuôi cũng như mức độ tài chính và trình độ kỹ thuật khác nhau của người nuôi. Cả hai mô hình này đều giảm thiểu tối đa lượng nước sử dụng bằng việc tái sử dụng nước từ ao tuần hoàn và bể lọc sinh học. Ngoài ra, việc sử dụng thức ăn ương chuyên biệt sẽ giúp quản lý chất lượng nước tốt hơn và nâng cao các giải pháp an toàn sinh học. 

3-MO-HINH-BIOSIPEC-ADVANCE-4651-16003388

Mô hình ương tôm BIOSIPEC mang lại nhiều lợi ích khác như: Có thể được áp dụng hiệu quả ở cả các vùng nuôi khó khăn về nguồn nước, nâng cao tính an toàn sinh học, giảm thiểu rủi ro bệnh tật, đặc biệt không sử dụng kháng sinh, nâng cao năng suất cũng như tính ổn định của việc ương nuôi, giảm chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả nuôi, giảm thiểu việc xả thải các chất độc hại ra môi trường, bảo vệ vùng nuôi và môi trường xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ADM giảm cường độ sử dụng nước và chất thải chôn lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO