Liên minh DTS ra mắt dự án không gian số DxSpace

TM| 11/06/2021 08:03

Sự chuyển biến và phát triển mạnh mẽ của công nghệ mang đến cơ hội lớn nhưng đồng thời đặt ra thách thức đối với người dùng trên môi trường số. Từ thực trạng đó, Liên minh Chuyển đổi số DTS đã khởi xướng dự án DxSpace - không gian công nghệ số đặt con người làm trung tâm với các giải pháp cung cấp kiến thức số, văn hóa số và kỹ năng số.

Liên minh DTS ra mắt dự án không gian số DxSpace

Trong lộ trình phát triển giai đoạn 2021-2025, dự án sẽ phát triển 6 giải pháp công nghệ có tính chất định hình các tổ chức, đặt con người làm trung tâm. Trong đó bao gồm di động và định vị, sinh trắc học, trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn, công nghệ truyền thông xã hội cân bằng phần xã hội và phần truyền thông, nơi làm việc thông minh, chuỗi khối và Internet vạn vật (Blockchain and IoT).

Giai đoạn 2021-2022, DxSpace tập trung vào ba hoạt động trọng tâm. Cụ thể, xây dựng các chương chương trình, hoạt động truyền thông, diễn đàn, talk show, game show... chủ đề về công nghệ Blockchain và tiềm năng ứng dụng trong đời sống. Hỗ trợ cộng đồng startup Blockchain Việt Nam trong việc định hướng thiết kế các giải pháp Blockchain đặt con người làm trung tâm, mang lại giá trị cho người sử dụng và xã hội. Đồng thời liên kết, huy động nguồn lực từ các đối tác, các chuyên gia, xây dựng các câu lạc bộ, liên minh Blockchain, để phát triển các chương trình hỗ trợ cho cộng đồng người dùng và startup.

Thông qua dự án DxSpace, Liên minh DTS cũng tập trung vào chiến lược truyền thông, truyền cảm hứng thu hút các chuyên gia, các nhà phát triển, startup Blockchain. Qua đó, hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp về phương thức huy động nguồn vốn, hỗ trợ hạ tầng, truyền thông trong nước và quốc tế, phát triển người dùng...

Năm 2021, dự án mở đầu bằng việc tập trung nghiên cứu và phát triển công nghệ Blockchain, một trong những công nghệ tiềm năng trong việc phát triển những ứng dụng phi tập trung đặt người dùng làm trung tâm.

Hiện nay, Việt Nam là một trong những quốc gia có độ quan tâm cao nhất về Blockchain. Đây được đánh giá là công nghệ mới mẻ và có tiềm năng phát triển rất lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Liên minh DTS ra mắt dự án không gian số DxSpace
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO