Đầu tư vào hạ tầng tại Châu Á Thái Bình Dương sẽ tăng trưởng trong nhiều năm tới

MQ| 21/04/2021 05:08

Bất chấp những xáo trộn do đại dịch gây ra, khu vực châu Á Thái Bình Dương vẫn là trung tâm của tăng trưởng toàn cầu trong tương lai và đầu tư vào hạ tầng khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ tăng trưởng trong nhiều năm tới

Đầu tư vào hạ tầng tại Châu Á Thái Bình Dương sẽ tăng trưởng trong nhiều năm tới

Đó là nhận định của Hiệp hội Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương (APREA). Ông John Lim- Chủ tịch APREA, đồng sáng lập và Phó Chủ tịch ARA Asset Management Limited cho biết: “Hiện tại chỉ có khoảng 900 triệu USD được đầu tư vào châu Á Thái Bình Dương hàng năm. Nếu có các chính sách có lợi để khối tư nhân có thể "bước vào" lấp đầy khoảng trống đầu tư, Châu Á Thái Bình Dương sẽ mang lại cơ hội đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 8 nghìn tỷ USD trong hơn 10 năm tới”.

“Cơ sở hạ tầng là điều thiết yếu để những ảnh hưởng của quá trình đô thị hóa trở thành lợi ích cho ngành Bất động sản. Với nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, Châu Á dự kiến sẽ có hơn một nửa số siêu đô thị trên thế giới. Vì vậy, việc đầu tư vào phát triển cơ sở hạ tầng tại Châu Á Thái Bình Dương là chu kỳ sẽ diễn ra trong nhiều thập kỷ tới”, ông John Lim tiếp.

Với nhu cầu về cơ sở hạ tầng dự kiến tăng theo cấp số nhân, việc tài trợ cho những dự án khổng lồ này sẽ tạo được sức hút lớn. Những sáng kiến cơ sở hạ tầng phù hợp với phân bổ ESG, sự tái phát triển, kết nối và tăng trưởng kinh tế sẽ tạo ra các cơ hội cho khu vực tư nhân được tham gia. Tham vọng kinh tế trong khu vực sẽ tạo động lực cần thiết để tăng cường chi tiêu cho cơ sở hạ tầng và đẩy nơi này ra khỏi tình trạng suy thoái do Covid.

“Hiện tại, nền kinh tế 2,4 nghìn tỷ USD của Đông Nam Á là nền kinh tế lớn thứ bảy trên thế giới và được dự báo sẽ nhảy vọt lên vị trí thứ 4 vào năm 2050. Trên thực tế, khu vực ASEAN cần phát triển cơ sở hạ tầng nếu muốn duy trì tăng trưởng kinh tế.”, bà Sigrid Zialcita- Giám đốc điều hành APREA, cho biết.

Theo APREA, đến năm 2030, 7 trên 10 siêu đô thị lớn nhất thế giới sẽ nằm ở Châu Á Thái Bình Dương. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đầu tư vào hạ tầng tại Châu Á Thái Bình Dương sẽ tăng trưởng trong nhiều năm tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO