INCHAM mua hệ thống máy ECMO tặng bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM

H.Anh| 30/07/2021 08:27

Sáng 30/7, Hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) đã ký hợp đồng trực tuyến với Công ty Cổ phần Thiết bị Y tế Việt Gia để mua 1 hệ thống máy ECMO lắp đặt tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

INCHAM mua hệ thống máy ECMO tặng bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM

Ông Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM tham dự lễ ký hợp đồng trực tuyến

Hệ thống máy ECMO được mua với sự đóng góp của cộng đồng doanh nhân Ấn Độ sinh sống và làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, dưới sự hỗ trợ của Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ và INCHAM. 

Tại Lễ ký kết hợp đồng trực tuyến sáng nay, ngoài sự tham dự của ông Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM, ông Manoj Bharthwal - Chủ tịch INCHAM, đại diện Công ty CP Thiết bị Y tế Việt Gia, còn có sự tham dự của Ban lãnh đạo INCHAM và các nhà đồng tài trợ từ cộng đồng doanh nhân Ấn Độ. 

Ấn Độ và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị rất bền chặt và luôn hỗ trợ lẫn nhau trong những hoàn cảnh khó khăn. Làn sóng thứ tư của dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở TP.HCM và gây áp lực lớn lên cơ sở hạ tầng y tế sẵn có.

3-PHOTO-Le-ky-ke-t-INCHAM-mua-1946-5423-

Lễ ký kết trực tuyến về việc mua hệ thống máy ECMO, tiến hành sáng 30/7 giữa INCHAm và Công ty CP Thiết bị y tế Việt Gia 

Việc lắp đặt một hệ thống máy ECMO sẽ giúp ích cho các bác sĩ, chuyên gia trong việc điều trị các trường hợp bệnh nhân Covid-19 bị biến chứng suy tuần hoàn hoặc suy hô hấp nặng. Máy ECMO này được nhập khẩu từ Đức. 

Với nghĩa cử này, Ấn Độ và cộng đồng Ấn Độ mong muốn được giúp đỡ các bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng và chung tay cùng ngành y tế TP.HCM cứu sống nhiều người bệnh, giảm số ca tử vong đến mức thấp nhất. 

ECMO là chữ viết tắt của thuật ngữ: ExtraCorporeal Membrane Oxygenation, có nghĩa là phương pháp "oxy hóa qua màng ngoài cơ thể". Máy ECMO ra đời nhằm mục đích cung cấp oxy cho cơ thể bằng cách đưa trực tiếp oxy vào dòng máu người mà không cần vai trò của tim hay phổi, tạo điều kiện cho tim và phổi bệnh nhân hồi phục, nên thường được gọi là kỹ thuật tim phổi nhân tạo.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
INCHAM mua hệ thống máy ECMO tặng bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO