Để thành công, cần đi bước nhỏ

Hòa Bình| 16/04/2021 07:20

Chuyển đổi số là xu hướng và đại dịch Covid-19 là một cú hích thúc đẩy quá trình này tiến xa hơn. Kinh nghiệm chuyển đổi số thành công sẽ là bài học thực tiễn cho nhiều doanh nghiệp.

Để thành công, cần đi bước nhỏ

Phát biểu tại buổi phát động Giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards” năm 2021 (VDA 2021) vừa tổ chức mới đây tại TP.HCM, ông Ngô Minh Đức - Chủ tịch HĐQT Gotadi khẳng định: “Ngày nay, chuyển đổi số không chỉ là xu hướng mà là yêu cầu tất yếu của tất cả doanh nghiệp muốn nâng cao hiệu quả vận hành, nâng cao trải nghiệm, tạo ra các giá trị mới nhằm tăng cường sự hài lòng của khách hàng cũng như tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Đại dịch Covid-19 chính là một cú hích thúc đẩy quá trình này vì doanh nghiệp thấy được những nguy cơ, thất bại nên phải hành động ngay”.

Chia sẻ câu chuyện của Gotadi, một công ty con trong Tập đoàn HG, ông Ngô Minh Đức cho hay: “Vào thời điểm năm 2014, chưa có công ty công nghệ nào tại Việt Nam đủ sức để xây dựng một hệ thống đặt giữ chỗ trực tuyến. Sau khi tìm hiểu, Gotadi quyết định sử dụng công nghệ của một công ty Ấn Độ làm nền tảng để xây dựng trang mạng này. Tuy nhiên, qua quá trình hoạt động, đội ngũ Gotadi nhận ra, không làm chủ được công nghệ sẽ rất khó vận hành hệ thống cũng như cải tiến nhanh và liên tục cho người dùng.

Chính vì vậy, đến năm 2016, Gotadi đã xây dựng riêng đội ngũ kỹ sư công nghệ đủ mạnh để xây dựng hệ thống đặt giữ chỗ và các phần mềm liên quan, chủ động trong việc kết nối cũng như hoàn thiện sản phẩm.

“Qua kinh nghiệm của chúng tôi, các công ty cần hiểu vai trò của chuyển đổi số trong hoạt động của mình, đã phục vụ tốt các giá trị cốt lõi của mình chưa, đã dễ thay đổi nhanh theo yêu cầu kinh doanh chưa, sử dụng phần mềm nào quản lý các quy trình, tài liệu, bảo mật... giảm chi phí phát triển các chức năng mới và các thay đổi không ảnh hưởng đến chức năng kinh doanh hiện tại, có nên dùng nền tảng điện toán đám mây... Phải xem khách hàng là trọng tâm, làm sao để đổi mới sản phẩm hay dịch vụ theo mong muốn của khách hàng và trong thời gian ngắn nhất có thể đưa sản phẩm mới ra thị trường...

“Để chuyển đổi số thành công, mỗi doanh nghiệp cần đi từng bước nhỏ, sao cho phù hợp với quy mô và hoạt động của mình nhất và đặc biệt, chuyển đổi số cần xuất phát từ nhận thức phải thay đổi của chủ doanh nghiệp cũng như toàn bộ nhân viên”, ông Ngô Minh Đức nhấn mạnh. 

Phó tổng giám đốc Dr SME - ông Vũ Tuấn Anh cũng chia sẻ: “Thực tế đã chứng minh, chuyển đổi số với doanh nghiệp tổ chức không còn là thích hay không thích, cần hay không cần, nên hay không nên mà đó là bắt buộc vì chuyển đổi số là xu hướng dòng chảy của kinh doanh toàn cầu. Chúng ta chỉ có thể đi ngược dòng chảy trong một khoảng thời gian trong một khu vực, trong một hoàn cảnh chứ không thể đi ngược lại xu hướng trong cả hành trình doanh nghiệp”.  

Bà Huỳnh Đinh Thái Linh - Giám đốc Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới tỉnh Bình Dương cho hay: “Năm qua, mặc dù nền kinh tế chao đảo bởi Covid-19 nhưng nhờ chuyển đổi số, tại Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới tỉnh Bình Dương chúng tôi đã tiến hành thành công rất nhiều chương trình sự kiện kết hợp cả trực tiếp và trực tuyến thành công. Trong đó, việc triển khai đề án Thành phố thông minh Bình Dương từ năm 2016, Bình Dương từng bước xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; xây dựng môi trường đầu tư thuận lợi, ổn định”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Để thành công, cần đi bước nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO