Thudo Multimedia giành hai Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020

H.Anh| 19/10/2020 01:31

Hai giải pháp Bản quyền nội dung số Sigma DRM và Truyền dẫn độ trễ thấp Sigma Low-Latency do Thudo Multimedia phát triển vừa được trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards (VDA) năm 2020.

Thudo Multimedia giành hai Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020

Đại diện Thudo Multimedia nhận giải thưởng VDA 2020

Sigma DRM được phát triển kết hợp một cụm các giải pháp bảo vệ nội dung bao gồm DRM (giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số), HDCP (chống ghi ra cổng HD của thiết bị) và Finger Print Online (giải pháp phát hiện nguồn phát tán nội dung). Cho đến thời điểm hiện tại, Thudo Multimedia là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất phát triển thành công giải pháp bảo vệ bản quyền trên môi trường số và phát hiện nguồn phát tán nội dung vi phạm bản quyền trên môi trường mạng. 

Vào tháng 12/2019, giải pháp Sigma DRM được tổ chức Cartesian kiểm định và chứng nhận đạt tiêu chuẩn bảo mật quốc tế. Với việc đạt được chứng nhận của Cartesian, Thudo Multimedia là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam, cũng là doanh nghiệp duy nhất của Đông Nam Á, là một trong 6 doanh nghiệp của châu Á đạt được chứng nhận này. 

Giải pháp Truyền dẫn độ trễ thấp Sigma Low-Lantency đã giải được bài toán khó về độ trễ cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình OTT TV. Khi độ trễ của các giải pháp hiện nay đều chậm khoảng 15-45 giây so với tín hiệu gốc, gây ra những trải nghiệm không tốt cho người xem, đặc biệt trong các sự kiện thể thao trực tiếp. Đây là vấn đề lớn và đang gặp phải với hầu hết giải pháp OTT TV trên toàn cầu.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hân, Tổng giám đốc Thudo Multimedai, việc các kỹ sư Việt Nam làm chủ được hai công nghệ này sẽ giúp cho Việt Nam có thể giải quyết được vấn nạn vi phạm bản quyền trên mạng Internet cho ngành truyền hình, xuất bản điện tử.

Ông Nguyễn Ngọc Hân - Tổng giám đốc Thudo Multimeda

Hai giải pháp này đều do các kỹ sư của Thudo Multimedia nghiên cứu và phát triển. Theo ông Nguyễn Ngọc Hân - Tổng giám đốc Thudo Multimeda, việc các kỹ sư Việt Nam làm chủ được hai công nghệ này sẽ giúp cho Việt Nam có thể giải quyết được vấn nạn vi phạm bản quyền trên mạng Internet cho ngành truyền hình, xuất bản điện tử.

Vietnam Digital Awards (VDA) là giải thưởng thường niên do Hội Truyền thông số Việt Nam chủ trì tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Đây là năm thứ ba giải thưởng này được tổ chức để tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những thành tựu, đóng góp giá trị cho sự phát triển công nghệ số, góp phần quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thudo Multimedia giành hai Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO