Trò chơi điện tử khai phá tiềm năng blockchain

Vân Ly| 04/12/2021 08:34

Đó là chủ đề Toạ đàm trong khuôn khổ Diễn đàn đổi mới sáng tạo trong Giải trí & Truyền thông, được tổ chức bởi  Làng Công nghệ Giải trí - Truyền thông và các đơn vị đồng hành cùng Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - TECHFEST Vietnam 2021, vào chiều ngày 4/12.

Trò chơi điện tử khai phá tiềm năng blockchain

Theo nhận định của các chuyên gia diễn ra tham gia Toạ đàm, công nghệ blockchain đang làm thay đổi ngành công nghiệp trò chơi điện tử (game) khi ở ra các mô hình kinh doanh cùng nguồn thu mới. 

Thống kê của Newzoo cho biết, năm 2019 doanh số thị trường game toàn cầu đạt 145,7 tỷ USD, cao gấp hơn 7 lần so với thị trường âm nhạc. Đến năm 2021, ước tính doanh số thị trường game chạm ngưỡng 175,8 tỷ USD. Dự đoán, thị trường game sẽ phát triển mạnh mẽ để đạt 218,7 tỷ USD vào năm 2024.

Thành công của Axie Infinity - một startup của người Việt gần đây chính là cơ hội để các công ty game Việt Nam vận dụng và vươn ra toàn cầu. Ở giai đoạn kỷ lục, mỗi ngày Axie Infinity có hơn một triệu người chơi trên khắp thế giới, tổng giá trị vốn hóa cán mốc 8,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, dù thời cơ - tiềm lực có nhưng để doanh nghiệp game Việt hiện thực hóa tham vọng chuyển mình nhờ blockchain vẫn còn nhiều rào cản. Rào cản lớn nhất đến từ ngay chính sách. Hiện tại, quy định pháp luật về blockchain hay NFT là gần như không có. 

Bà Lynn Hoàng - Giám đốc Binance khu vực Đông Nam Á cho biết, cơ hội mà blockchain mang đến cũng diễn ra rất nhanh. Nếu Việt Nam không nắm bắt kịp thời sẽ một lần nữa lặp lại tình trạng “chảy máu” startup như những lĩnh vực khác đã và đang diễn ra từ nhiều năm qua”. 

Theo bà Lynn Hoàng, thông qua game, Việt Nam có thể xuất khẩu văn hoá. Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành thủ phủ game thế hệ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trò chơi điện tử khai phá tiềm năng blockchain
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO