5 mẫu ô tô đáng chờ đợi năm 2022

Tùy Phong| 18/10/2021 07:00

5 mẫu xe ô tô mới được cho là đáng mong đợi từ các nhà sản xuất xe hơi lớn trên thế giới, dự kiến mở bán vào năm 2022.

Mercedes-AMG SL

Mercedes-AMG-SL-9768-1634546183.jpg

Mercedes-AMG SL là thế hệ thứ 8 (R232) với thiết kế sang trọng tương tự dòng sedan S-Class. Lần thiết kế này, xe có thêm hai ghế hành khách phía sau để tăng khả năng sử dụng, giống như phiên bản đầu tiên được giới thiệu từ năm 1971. Tuy nhiên, không gian khoang sau cũng giống như nhiều mẫu xe thể thao cỡ nhỏ khác, chỉ đủ dùng cho trẻ em hoặc chứa đồ.

Với nội thất sang trọng, hiện đại, Mercedes-AMG SL 2022 sở hữu điểm nhấn là màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn lên đến 11,9 inch và có thể điều chỉnh được độ ngả để tối ưu khả năng hiển thị dưới nắng. Mercedes khẳng định nội thất của mẫu SL Roadster mới là sự kết hợp tuyệt vời giữa hình học analog và hyperanalog, lấy cảm hứng từ chiếc 300 SL Roadster nguyên bản của những năm 1950.

Dự kiến, xe sẽ có bản cao cấp nhất là SL73 với động cơ V8 4.0 tăng áp kép, hệ thống truyền động plug-in-hybrid, công suất 800 mã lực. Khác với thế hệ R230 và R231, Mercedes-AMG SL sẽ được trang bị phần mui vải mềm. Mercedes hiện vẫn chưa công bố thêm hình ảnh và thông tin về động cơ của SL-Class thế hệ mới.

Porsche 718 Cayman GT4 RS

Porsche-718-Cayman-GT4-RS-2991-163454618

Theo Tạp chí Car and Driver, Porsche 718 Cayman GT4 RS sắp ra mắt là phiên bản nâng cấp nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn của một trong những chiếc coupe thể thao tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Trên thực tế, 718 Cayman được Porsche trang bị đa dạng các loại “vũ khí tối tân” để có thể cạnh tranh sòng phẳng với nhiều tên tuổi lớn trong phân khúc coupe thể thao như Audi TT RS, BMW M2, Ford Shelby GT350 hay Chevrolet Corvette.

“Cặp mắt” của xe toát lên vẻ quyến rũ, tinh tế với 4 viên pha lê dạng LED tạo sức hút. Đối xứng hai bên đầu xe là hốc hút gió hình chữ nhật bo tròn ở các góc. Với thiết kế ba nan, các hốc gió này có nhiệm vụ làm mát cũng như giúp phần đầu xe trở nên thể thao và hầm hố hơn. Bộ khuếch tán là chi tiết không thể bỏ qua ở phần hông xe. Với kích thước lớn và được đặt ở vị trí lý tưởng giúp phát huy tối đa tính khí động học.

Giá bán xe dự kiến vào khoảng 130.000 USD. Hiện mẫu Cayman GT4 được trang bị động cơ phẳng 4.0L 6 xy lanh, cho công suất 414 mã lực và mô men xoắn 418Nm. Dựa trên thói quen của Porsche đối với phiên bản RS của các dòng xe khác, nhiều khả năng chiếc coupe thể thao ra mắt năm sau sẽ tiếp tục được tăng thêm sức mạnh.

Honda Civic Type R

Honda-Civic-Type-R-8472-1634546183.jpg

Honda mới đây đã công bố một đoạn giới thiệu chính thức về Civic Type R sẽ được giới thiệu vào năm 2022 với vai trò mẫu xe chủ lực của dòng hatchback nhỏ gọn. Mẫu xe hiệu suất cao sẽ là phiên bản mạnh nhất, nhanh nhất của Honda Civic đời mới và rất có thể sẽ là dòng xe cuối cùng sử dụng động cơ đốt trong của Honda được bán ở châu Âu, vì nhà sản xuất Nhật Bản đã cam kết điện khí hóa.

Đoạn teaser cho thấy không ít chi tiết trên xe đã được thay đổi so với thế hệ 11 vừa ra mắt cách đây không lâu, chủ yếu xoay quanh các yếu tố khí động học. Tổng thể, Civic Type R nhìn chung hầm hố, mạnh mẽ nhưng vẫn gọn gàng, đơn giản hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Phía trước xe được trang bị lưới tản nhiệt mới lớn hơn và hốc hút gió trung tâm lớn. Chắn bùn trước - sau và hông xe phía sau trông rộng hơn Civic thông thường, trong khi la-zăng có đường kính lớn, đi cùng lốp Michelin, phanh Brembo với kẹp phanh sơn đỏ. 

Chưa có thông số chính thức cho Honda Civic Type R, song nhiều khả năng mẫu ô tô sẽ sử dụng động cơ 4 xy lanh VTEC 2.0L tăng áp, công suất hơn 306 mã lực và mô men xoắn 400Nm. Xe sẽ giữ nguyên cách bố trí dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp. Theo Honda, Civic Type R mới sẽ được giới thiệu vào năm 2022 và sẽ cạnh tranh với những cái tên như Elantra N mới của Hyundai, Volkswagen Golf GTI Clubsport và Renault Megane RS ở châu Âu. Giá xe dự kiến xấp xỉ 40.000 USD.

Ford Fusion Active

Ford-Fusion-Active-2817-1634546184.jpg

Biến mất vào năm 2018 sau đợt "khai tử" các phân khúc truyền thống của Blue Oval, song Ford Fusion có thể sẽ trở lại vào năm sau. Theo Car and Driver, Ford đã sẵn sàng để mang chiếc ô tô này trở lại dưới bộ khung SUV. Với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian và thân xe cứng cáp, Fusion Active dự kiến sử dụng thiết kế SUV lai coupe. Phần lớn khung thân xe được lấy từ SUV Mustang Mach-E thuần điện trong khi đầu xe có tản nhiệt ngũ giác và sẽ là phiên bản wagon của dòng sedan Fusion (dựa trên những hình ảnh rò rỉ trước đó trên Internet).

Do đó, dù chưa có nhiều thông tin được tiết lộ, song Fusion Active được kỳ vọng sẽ là đối trọng với những mẫu xe wagon gầm cao như Subaru Outback và Buick Regal TourX. Sự ăn khách của Subaru Outback tại thị trường wagon Mỹ cho thấy tiềm năng thành công đối với Fusion Active, nhưng việc chiếc ô tô mới của Ford có thu hút được lượng người hâm mộ vượt qua Subaru Outback hay không lại là một câu chuyện khác.

Car and Driver cho biết, động cơ của Fusion Active nhiều khả năng sẽ được mượn y nguyên từ các dòng Ford khác, chẳng hạn như 1.5L EcoBoost 3 xylanh 180 mã lực hay dòng 2.0L tăng áp 250 mã lực, hỗ trợ bởi hộp số tự động 8 cấp. Đồng thời, mẫu ô tô mới của Ford cũng có thể sẽ sử dụng hệ thống hybrid sạc điện với động cơ 2.5L đã xuất hiện trên Escape/Kuga. Giá xe dự kiến dao động từ 30.000-40.000 USD.

Toyota bZ4X

Toyota-bZ4X-5364-1634546184.jpg

Trong những tháng cuối năm nay, mẫu xe điện thành phẩm của Toyota là bZ4X thuộc phân khúc SUV cỡ trung sẽ đi vào sản xuất và được bán ra thị trường vào giữa năm sau. Với thiết kế gần giống dòng Corolla Cross, Toyota bZ4X là SUV chạy điện có kích thước tương đương với RAV4 nhưng giá thành thấp hơn, với thiết kế bắt mắt, sắc sảo hơn. Trước đó, tại Triển lãm Ô tô Auto Shanghai 2021, Toyota đã trình làng bZ4X concept và mẫu xe nhanh chóng được đánh giá là chiếc xe thu hút nhất của hãng xe Nhật từ trước đến nay.

Bên ngoài, mẫu ô tô điện mới của Toyota sử dụng nhiều đường gân nổi sắc nét và các chi tiết đen bóng tương phản. Phần đầu xe khía cạnh, cụm đèn pha thuôn, hốc gió nổi bật nối liền mặt ca-lăng tạo vẻ hài hòa cho xe. Do sở hữu động cơ điện nên xe không sở hữu lưới tản nhiệt truyền thống mà chỉ có một khe nhỏ ở cản trước để hỗ trợ làm mát hệ thống pin. Phần mui sau thiết kế tương đối dốc giống như coupe, cụm đèn hậu LED kéo dài và nối liền nhau ngang cửa khoang hành lý, giống như những chiếc Audi hay Porsche.

Hiện Toyota chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào về động cơ cũng như quãng đường di chuyển mỗi lần sạc của bZ4X. Đáng chú ý, xe sở hữu cả hệ thống sạc năng lượng mặt trời được tích hợp bên cạnh hệ thống sạc truyền thống, nhằm phạm vi hoạt động của pin. Giá Toyota bZ4X (dự kiến) tại Mỹ trong khoảng 40.000 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 mẫu ô tô đáng chờ đợi năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO