Đăng nhập  |  Đăng ký 
DN dệt may: Chiến lược “Trung Quốc + 1”
“Trung Quốc+ 1” là chiến lược mà các DN Nhật Bản thực hiện từ nhiều năm trước trong nỗ lực giảm thiểu sự phụ thuộc quá nhiều vào Trung Quốc. Và giờ đây, tại VN, “Trung Quốc + 1” cũng trở thành hướng đi của các DN VN, nhất là ngành dệt may.
Bancassurance tăng theo chiều thẳng đứng
Kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) đã trở thành xu thế tất yếu khi các công ty bảo hiểm nhân thọ lớn đều đẩy mạnh khai thác kênh này. Và mặc dù chiếm thị phần nhỏ trong toàn ngành nhưng sự phát triển của bancassurance đang ở chiều thẳng đứng.
"Ngựa ô” Philippines
Dù khiêm tốn về mức đầu tư vào thị trường Việt Nam cả về số lượng dự án lẫn vốn nhưng các công ty đến từ Philippines đang dần chiếm lĩnh thị trường trong một số ngành như F&B (thực phẩm và đồ uống), phân phối nước, dược phẩm...
Thị trường dầu ăn: Nhiệt tăng dần
Với việc Vocarimex sẽ chào bán cổ phần lần đầu (IPO) và sự xuất hiện của Kinh Đô trong thị trường này, dự kiến ngành dầu ăn sẽ có nhiều biến động mới.
Hàng Thái thế hàng Trung
Khi hàng Trung Quốc bị quay lưng, hàng Thái Lan lại càng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.
Người Minh Hóa làm du lịch thám hiểm
Minh Hóa cũng là một trong những huyện nghèo của tỉnh, nhưng từ khi có mô hình du lịch thám hiểm hang động vùng Tú Làn, đời sống cư dân đang thay đổi từng ngày theo chiều hướng tích cực.
Thị trường ô tô từ 2018: Xe phổ thông sẽ "lên ngôi"
Dù theo ATIGA giai đoạn 2012-2014, mức thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ các nước ASEAN giảm khá chậm, song kim ngạch nhập khẩu từ khu vực này đã không ngừng tăng lên.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng: thị trường 5 tỷ USD
Dịch vụ chăm sóc khách hàng được xem là ngành còn mới mẻ và hứa hẹn nhiều tiềm năng với doanh thu dự báo 3 - 5 tỷ USD. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dấn bước vào lĩnh vực này.
Biến động ở nhóm FMCG đầu ngành
Cơ cấu sở hữu vốn ở Bibica, Kinh Đô và Vinamilk đều có những thay đổi. Các động thái này có báo trước điều gì liên quan đến tương lai doanh nghiệp?
Kinh Đô và Masan "so kè” lợi thế
Gia nhập vào ngành hàng tiêu dùng gồm mì gói, cà phê, dầu ăn..., Kinh Đô đang đi theo chiến lược của Masan. Một câu hỏi đặt ra: Liệu chiến lược của Kinh Đô có dễ thực hiện khi Masan đang chiếm nhiều lợi thế?
Bùng nổ thực phẩm chức năng
Thực phẩm chức năng (TPCN) đã trở thành mặt hàng "hot" nhất hiện nay nên các công ty dược đều nhảy vào kinh doanh.
Xem tin theo ngày :