Chương trình đo khám, xét nghiệm cholesterol

TM| 30/10/2020 05:15

Trong khuôn khổ “Tháng hành động đẩy lùi tình trạng thừa cholesterol trong cơ thể” do Bộ Y tế tổ chức, chương trình tư vấn - đo khám - xét nghiệm tình trạng cholesterol trong cơ thể chính thức được triển khai cho hàng ngàn người dân tại 10 bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn 5 thành phố trực thuộc trung ương gồm Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. HCM và Cần Thơ.

Chương trình đo khám, xét nghiệm cholesterol

Chương trình được sự chỉ đạo của PGS. TS. Nguyễn Trường Sơn-Thứ trưởng Bộ Y tế vưới các hoạt động diễn ra từ ngày 25/10-01/11 với 3 hoạt động chính: Cân đo chiều cao, cân nặng, huyết áp, tính chỉ số BMI, xét nghiệm cholesterol trong máu: cholesterol toàn phần, HDL-C, LDL-C, Glucose; tư vấn về tình trạng thừa cholesterol; hướng dẫn tính thang điểm ASCVD (đây là thang điểm dự báo nguy cơ xảy ra biến cố bệnh tim mạch do xơ vữa trong 10 năm. Dựa vào chỉ số mỡ máu, huyết áp và một số yếu tố nguy cơ khác mà tự người bệnh có thể nhận biết được để đưa ra tỷ lệ nguy cơ mắc bệnh do tình trạng thừa cholesterol gây nên cũng như khả năng xảy ra biến cố tim mạch và các bệnh  lý khác cho từng người); Tư vấn về cholesterol với sức khỏe và giải pháp kiểm soát. 

Đặc biệt, tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội và Trung tâm Y tế phường Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội (ngày 25/10/2020) và Hội Liên Hiệp Phụ nữ Thành phố Hải Phòng (ngày 27/10/2020) còn tổ chức hội thảo về các yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch do xơ vữa do PGS. TS Lê Bạch Mai - Nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia chia sẻ. Chương trình ở Hà Nội còn có sự tham gia của ThS.BS. Vũ Ngọc Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện ĐHQGHN,  phụ trách hoạt động thăm khám và tư vấn. Chương trình miễn phí, không thu tiền.

Bên cạnh việc chỉ ra nguyên nhân gây ra tình trạng thừa cholesterol, trong khuôn khổ của “Tháng hành động đẩy lùi tình trạng thừa cholesterol trong cơ thể”, Bộ Y tế sẽ triển khai các chương trình hành động với quyết tâm khống chế tốc độ gia tăng và tiến tới làm giảm tỷ lệ người thừa cholesterol ở Việt Nam. Trong các hoạt động này, Bộ Y tế ưu tiên việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân tự nhận thức và điều chỉnh thói quen ăn uống, lối sống để kiểm soát tình trạng thừa cholesterol.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chương trình đo khám, xét nghiệm cholesterol
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO