Hệ miễn dịch và vai trò trong phòng chống dịch Covid-19

XL| 16/10/2021 00:40

Là chủ đề Hội thảo trực tuyến do Tập đoàn đầu tư tài chính Green+ phối hợp với CLB 120 tuổi tổ chức vào ngày 16/10/2021. Diễn giả tại Hội thảo gồm: PGS.TS. Bác sĩ Nguyễn Thị Bay - Trường đại học Y dược TP.HCM; Bác sĩ CKII Trần Văn Năm - Nguyên Phó Viện trưởng, Viện Y Dược Học Dân Tộc TPHCM và Bác sĩ Đào Văn Lượng - Trưởng Khoa kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Nhà Bè.

Hệ miễn dịch và vai trò trong phòng chống dịch Covid-19

Các diễn giả tham gia Hội thảo

Ngoài các diễn giả nêu trên, Hội thảo còn có sự tham gia của: ông Đặng Đức Thành: Chủ tịch Tập đoàn đầu tư tài chính Green+; ông Nguyễn Băng Tâm - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM; GS.TS. Lê Quan Nghiệm - Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường đại học Y Dược TP.HCM, Chủ tịch CLB 120 tuổi; ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình; TS. Huỳnh Kỳ Trân - Chủ tịch Mỹ phẩm Lan Hảo (Thorakao); TSKH. Trần Quang Thắng - Viện trưởng viện Kinh tế và Quản lý TP.HCM; Phó Chủ tịch CLB Các nhà Kinh tế...

Đại dịch Covid -19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 4.900.000 người trên thế giới và tại Việt Nam là hơn 21.000 người. Để ứng phó với những hậu quả của đại dịch gây ra, Chính phủ của các nước áp dụng chính sách phong tỏa nghiêm ngặt để triệt hạ dịch Covid-19 trong thời gian qua, chiến lược gọi là “Zero Covid” cũng đã có những thành công vào lúc đầu. Nhưng khi áp dụng chiến lược này thì cũng đã có những tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống, kinh tế và xã hội. Kinh tế đất nước bị kiệt quệ, doanh nghiệp gặp khó khăn, người lao động mất việc làm đã và đang để lại những hậu quả nghiêm trọng. Sự xuất hiện của các biến chủng mới, với tốc độ lây lan nhanh cũng đã gây ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế. Và giờ đây chúng ta cần phải tập cách “Sống chung với Covid”. 

Theo nhiều nghiên cứu, những người có nền tảng thể lực kém, bị bệnh nền, có hệ miễn dịch yếu thì nguy cơ tử vong sẽ cao hơn so với những người khác. Vấn đề đặt ra là làm như thế nào để tuyên truyền cho người dân hiểu được vai trò của Hệ miễn dịch trong việc phòng và chống Covid-19 và làm cách nào để có thể tăng được hệ miễn dịch trong cơ thể? 

2-01-8942-1634391577.jpg

Đại biểu tham gia Hội thảo trực tuyến

Tại sự kiện, PGS.TS. Bác sĩ Nguyễn Thị Bay đã đưa ra quan điểm về tầm quan trọng của hệ miễn dịch đối với phòng và giảm tác hại đối với các loại bệnh, làm cách nào để tăng cường hệ miễn dịch, và vai trò của vaccine trong việc tăng hiệu quả chống dịch hiện nay. 

Trong khi đó, Bác sĩ CKII Trần Văn Năm trao đổi những kinh nghiệm và cơ sở khoa học để tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể, giải pháp được đưa ra thông qua việc thay đổi những thói quen xấu, cung cấp đủ năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể, và sống với tinh thần lạc quan cũng là một giải pháp hữu hiệu để tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. 

Với kinh nghiệm trong quá trình tham gia điều trị bệnh nhân Covid tại TP.HCM, Bác sĩ Đào Văn Lượng đánh giá tác hại đối với phổi của người nhiễm bệnh là một yếu tố quan trọng quyết định sinh tử của bệnh nhân. Không chỉ dừng lại ở đó, hậu quả dẫn đến ho và khó thở kéo dài hậu Covid-19 cũng đã ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Bác sĩ Lượng cũng đã đề xuất những giải pháp để điều trị cho bệnh nhân hậu Covid thông qua chế độ ăn uống, tập luyện và sinh hoạt điều độ.

Bên cạnh đó, chương trình cũng nhận được nhiều ý kiến, trao đổi, chia sẻ của các chuyên gia, khách mời để làm rõ hơn về giải pháp cũng như cách thức tăng cường sức đề kháng thông qua: tinh thần, dinh dưỡng và vận động. …

-

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hệ miễn dịch và vai trò trong phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO