Bộ Y tế vận động người dân dùng "khẩu trang điện tử" Bluezone

Dương Nguyễn| 03/08/2020 02:09

Nghiên cứu của Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho thấy, nếu số lượng cài đặt ứng dụng chiếm 60% dân số trưởng thành, thì kết quả truy vết tiếp xúc sẽ chính xác gần như tuyệt đối.

Sau khi thống nhất với Bộ Y tế, Bộ TT&TT đã có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng "khẩu trang điện tử" Bluezone.

[Caption]Bluezone là ứng dụng truy vết Covid-19 sử dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp, giống công nghệ mà Apple và Google cùng phát triển hồi tháng 4 vừa qua.

Bluezone là ứng dụng truy vết Covid-19 sử dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp, giống công nghệ mà Apple và Google cùng phát triển hồi tháng 4 vừa qua. Smartphone cài ứng dụng sẽ trao đổi tín hiệu với nhau trong khoảng cách 2m và lưu lại nhật ký tiếp xúc. Khi phát hiện một ca nhiễm Covid-19 mới, lịch sử tiếp xúc của người bệnh sẽ được gửi tới các smartphone để đối chiếu. Nếu trùng khớp, người dùng sẽ nhận được cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm.

[Caption]Nghiên cứu của Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) cho thấy, nếu số lượng cài đặt ứng dụng chiếm 60% dân số trưởng thành, thì kết quả truy vết tiếp xúc sẽ chính xác gần như tuyệt đối. Bluezone đã có tổng cộng hơn 1.135.500 lượt cài đặt trên các nền tảng Android và iOS.

Nghiên cứu của Cục Tin học hóa - Bộ TT&TT cho thấy, nếu số lượng cài đặt ứng dụng chiếm 60% dân số trưởng thành, thì kết quả truy vết tiếp xúc sẽ chính xác gần như tuyệt đối. Theo đó, Việt Nam cần khoảng 30 triệu người cài ứng dụng.

Tính đến cuối tháng 7/2020, theo thống kê của Cục Tin học hóa, Bluezone đã có tổng cộng hơn 1.135.500 lượt cài đặt trên các nền tảng Android và iOS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ Y tế vận động người dân dùng "khẩu trang điện tử" Bluezone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO