Công nhân tiêm vaccine Covid-19, doanh nghiệp yên tâm

Vân Ly| 24/06/2021 07:52

Từ ngày 20/6, Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP.HCM (HCDC) đã triển khai nhiều đợt tiêm vaccine Covid-19 cho công nhân tại các KCX, KCN, khu công nghệ cao và các DN trọng điểm trên địa bàn TP. Người lao động và chủ DN đều bày tỏ sự ủng hộ với đợt tiêm chủng này.

Công nhân tiêm vaccine Covid-19, doanh nghiệp yên tâm

Người lao động tại Công viên phần mềm Quang Trung tiêm vaccine phòng Covid-19

Ông Lâm Nguyễn Hải Long - Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) chia sẻ: “Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 góp phần quan trọng trong phòng chống lây nhiễm. Điều này như một liều thuốc tinh thần quan trọng, giúp các DN và người lao động yên tâm làm việc, đảm bảo được mục tiêu kép của TP là vừa chống dịch vừa đảm bảo an toàn sản xuất”.

Từ ngày 21 đến 23/6, có gần 12.000 người lao động của 190 doanh nghiệp tại QTSC đã hoàn thành việc tiêm vaccine ngừa Covid-19.

“Việc được ưu tiên tiêm vaccine giúp các DN đang hoạt động tại QTSC nói chung và các doanh nghiệp FDI nói riêng yên tâm làm việc và vận hành an toàn hơn. DIGI-TEXX mong rằng này chiến dịch tiêm chủng này của TP sẽ góp phần thúc đẩy xã hội sớm bình ổn trở lại. Buổi tiêm vaccine của các công nhân tại công ty chúng tôi diễn ra vô cùng suôn sẻ và nhịp nhàng” - bà Nguyễn Thị Điệp - Giám đốc Nghiệp vụ, Công ty TNHH DIGI-TEXX, một DN tại QTSC nói.

"Lúc đầu, tôi có chút băn khoăn khi được gọi tiêm vaccine Covid-19, vì lo lắng những tác dụng không mong muốn của thuốc. Được lãnh đạo động viên, việc được chọn tiêm là sự ưu tiên so với rất nhiều người dân khác. Thế là từ cảm giác băn khoăn, tôi lại thấy mình thật vinh hạnh", anh Phạm Minh Nhật, nhân viên bán lẻ tại một cửa hàng ở Q.3, TP.HCM cho biết.

Image-1-1-7638-1624531917.jpg

Người lao động tại Công ty CP Thực phẩm Bình Tây xếp hàng chờ tiêm vaccine

Suốt 5 ngày qua, các đợt tiêm chủng tại các KCN, KCX liên tục được triển khai. Tính đến nay hơn một nửa đối tượng trong kế hoạch tiêm phòng Covid-19 trên diện rộng đã được tiêm phòng. Mọi người dân đến tiêm vaccine Covid-19 được yêu cầu thực hiện giãn cách, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K để phòng dịch.

Bà Lê Thị Giàu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây chia sẻ: “Khi đội ngũ công nhân tại đơn vị được tiêm vaccine, tôi thấy rõ sự rạng rỡ, vui tươi trên gương mặt họ. Bản thân họ cũng cảm thấy được nhà nước quan tâm. Chính vì vậy tinh thần của họ trở nên lạc quan, phấn chấn và an tâm hơn để chống lại dịch bệnh. Tôi tin rằng, với sự đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân chúng ta sẽ sớm vượt qua dịch Covid-19, đưa kinh tế TP tăng trưởng trở lại”.

Được biết toàn bộ công nhân của Công ty CP Thực phẩm Bình Tây đã hoàn thành đợt tiêm vaccine đầu tiên.

larion-02-jpeg-4508-1624531917.jpg

Nhân viên Công ty Larion tại Công viên phần mềm Quan Trung đang được đội ngũ y tế thăm khám và tiêm ngừa vaccine Covid-19

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM tổ chức tiêm vaccine phòng ngừa cho 806.000 đối tượng trong 5 ngày theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ. Dự kiến chiến dịch tiêm chủng lần này sẽ hoàn tất vào ngày mai và hoàn thành tiêm vét trong ngày 26/6. Đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay. TP đã triển khai 650 điểm tiêm mỗi ngày, với tốc độ tiêm khoảng 200.000 người/ngày. 

Nhằm đảm bảo đúng tiến độ, sáng nay (24/6), Sở Y tế TP.HCM đã gửi văn bản hỏa tốc đến 17 bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trong TP về việc tăng cường nhân sự tham gia chiến dịch và đảm bảo sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công nhân tiêm vaccine Covid-19, doanh nghiệp yên tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO