Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức và các ứng viên tiếp xúc cử tri

Băng Tâm| 07/05/2021 06:36

Cử tri mong các ứng cử viên "nói được, làm được", giữ lời hứa chương trình hành động. Đồng thời, luôn luôn lắng nghe, gần gũi và chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của người dân. Đây là kỳ vọng của nhiều cử tri khi tiếp xúc với các ứng viên đại biểu HĐND TP.HCM khóa X, tại đơn vị bầu cử số 5 vừa được tổ chức tại phường 3, quận 3 vào tối ngày 6/5.

Cử tri tim hiểu thông tin, chương trình hành động của các ứng viên HĐND TP khóa X tại đơn vị bầu cử số 5

Cử tri tim hiểu thông tin, chương trình hành động của các ứng viên HĐND TP khóa X tại đơn vị bầu cử số 5

Đơn vị bầu cử số 5, quận 3 có 5 ứng cử viên gồm: ông Dương Anh Đức - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Nguyễn Đặng Hiến - Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Tân Quang Minh; bà Ngô Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn, Quận ủy viên, Bí thư Quận đoàn 3; ông Phạm Đăng Khoa - Quận ủy viên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 3 và ông Phạm Thành Kiên - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy quận 3.

Trong chương trình hành động, các ứng cử viên khẳng định luôn lắng nghe ý kiến cử tri, kịp thời phản ánh những vấn đề bức xúc đến các cấp lãnh đạo, làm cầu nối tin cậy giữa người dân và chính quyền, giúp giải quyết các vấn đề phát sinh trong cuộc sống người dân, đóng góp phát triển địa phương và TP.

Chương trình hành động của Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức tập trung phát triển y tế hiện đại, chăm lo sức khỏe người dân

Chương trình hành động của Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức tập trung phát triển y tế hiện đại, chăm lo sức khỏe người dân

Với vai trò Phó chủ tịch UBND TP.HCM, ông Dương Anh Đức tập trung vào vấn đề phát triển y tế hiện đại, nâng cao chăm lo sức khỏe người dân; phát triển giáo dục, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao; xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh; tăng cường phát triển các mối quan hệ hợp tác với các đối tác truyền thống nhằm hỗ trợ TP phát triển nhanh và bền vững. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ông Dương Anh Đức cho hay, sẽ cùng tập thể lãnh đạo Thường trực UBND TP chỉ đạo, điều hành để bảo đảm công tác phòng chống dịch hiệu quả, an toàn cho người dân TP.

Ông Dương Anh Đức cũng quan tâm đến các giải pháp phòng, chống tham nhũng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính; hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số…

Là một trong năm ứng viên tại đơn vị bầu cử số 5, thuộc quận 3, trình bày chương trình hành động trước cử tri, doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến cho biết, bản thân đặc biệt quan tâm đến sự đóng góp của doanh nghiệp cho sự phát triển TP. Hiện kinh tế tư nhân đóng góp hơn 43% vào nền kinh tế TP.  Do đó, ông Hiến cam kết nếu được cử tri tín nhiệm, ông sẽ theo đuổi các giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế tư nhân nhằm tạo nguồn thu ngân sách cho TP nhiều hơn.

Ngoài đề xuất giải pháp phát triển kinh tế, ông Hiến mong muốn tham gia phản biện các chủ trương chính sách cho thật sát với cuộc sống người dân, hoạt động của doanh nghiệp, từ đó tạo đòn bẩy thúc đẩy kinh tế TP phát triển. Đặc biệt với tư cách là doanh nhân, ông Hiến đã và đang tham gia vào việc cải cách đào tạo bậc Đại học, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Ứng viên doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến trình bày chương trình hành động trước cử tri

Ứng viên doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến trình bày chương trình hành động trước cử tri

Trước hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử, cử tri quận 3 đã tìm hiểu thông tin và chương trình hành động của từng ứng viên được niêm yết tại các tổ dân phố. Tuy nhiên, cử tri Nguyễn Hoàng Anh cho biết, nếu chỉ dựa vào thông tin chương trình hành động của các ứng viên thì chưa đủ để lựa chọn được những đại biểu xứng tầm. Bản thân cử tri này đã tìm hiểu thêm về quá trình phấn đấu, trưởng thành của các ứng viên. Do đó cử tri Nguyễn Hoàng Anh đặt nhiều kỳ vọng vào những ứng viên như doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến.

“Tôi mong rằng ở các diễn đàn lập pháp cần có thêm nhiều đại biểu doanh nhân. Bởi vì trong bối cảnh kinh tế là trụ cột quan trọng phát triển đất nước giàu mạnh thì doanh nhân là lực lượng nòng cốt xây dựng trụ cột này. Họ có cơ sở thực tiễn để đóng góp hoàn thiện hệ thống pháp luật tạo ra môi trường kinh doanh, đầu tư ngày càng tốt hơn cho Thành phố và đất nước”.

Cử tri Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ, từ những thông tin về ứng cử viên Nguyễn Đặng Hiến cho thấy ông Hiến là một người có quá trình phấn đấu đi lên từ nghèo khó, có thực tiễn và sự trải nghiệm. Do vậy, cử tri này kỳ vọng nếu doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến trở thành đại biểu HĐND TP.HCM khóa X, ông Hiến sẽ đóng góp tiếng nói tháo gỡ những nút thắt hiện nay để kinh tế Thành phố nói riêng và cả nước phát triển mạnh mẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức và các ứng viên tiếp xúc cử tri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO