Khách quốc tế đến Việt Nam sẽ không phải test nhanh Covid-19

P.V| 28/01/2022 03:00

Hành khách trên các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam chỉ cần giấy xét nghiệm PCR, không phải test nhanh Covid-19 trước khi lên và sau khi xuống máy bay.

Khách quốc tế đến Việt Nam sẽ không phải test nhanh Covid-19

Văn phòng Chính phủ ngày 28/1/2022 truyền đạt chỉ đạo trên của Phó thủ tướng Phạm Bình Minh.

Cụ thể, Phó thủ tướng đồng ý chủ trương tăng tần suất chuyến bay thương mại thường lệ chở khách đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), đồng thời mở rộng địa bàn thí điểm chuyến bay thương mại quốc tế tới châu Âu và Australia, để đáp ứng nhu cầu về nước của người Việt Nam ở nước ngoài dịp Tết Nguyên đán 2022.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước thúc đẩy đối tác sớm trả lời đề nghị nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ , cũng như để người Việt Nam không bị yêu cầu cách ly khi đến các nước như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đầu tháng 1 năm nay đã kiến nghị hành khách từ các quốc gia ghi nhận biến chủng Omicron chỉ phải xét nghiệm PCR, không cần test nhanh trước và sau chuyến bay vào Việt Nam.

Tổ bay nước ngoài khi nhập cảnh Việt Nam chỉ cần xét nghiệm 1 lần trong thời gian chờ chuyến bay tiếp theo về nước.

Lý do cho kiến nghị của Cục Hàng không Việt Nam là vì đơn vị này nhận được ý kiến từ các hãng hàng không, nêu vướng mắc khi thực hiện công điện 9406 của Văn phòng Chính phủ, yêu cầu khách đến từ các quốc gia có chủng Omicron phải test nhanh trước khi lên máy bay và sau khi xuống máy bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khách quốc tế đến Việt Nam sẽ không phải test nhanh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO