TP.HCM bắt đầu tiêm hơn 930.000 liều vaccine đợt 5 cho 15 nhóm đối tượng ưu tiên

DNSG| 22/07/2021 01:39

Hôm nay 22-7, TP.HCM tổ chức chiến dịch tiêm chủng vaccine đợt 5 với 615 điểm tiêm trên toàn thành phố và kéo dài trong 2 đến 3 tuần. Mỗi phường, xã, thị trấn sẽ tổ chức ít nhất 2 điểm tiêm, mỗi ngày tiêm cho 120 người/điểm. Dự kiến đến cuối tháng 9/2021 sẽ có khoảng 50% dân số TP được tiêm mũi 1.

Trong đợt 5 này, TP.HCM sẽ tiêm 930.000 liều vaccine Covid-19 (gồm AstraZeneca, Moderna, Pfizer và một lượng nhỏ Sinopharm). Có 15 nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm, gồm những người mắc các bệnh nền (thận mạn tính, phổi tắc nghẽn mạn tính, tăng huyết áp, đái tháo đường); người trên 65 tuổi; người thuộc diện chính sách, có công và đối tượng bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế; người làm việc trong cơ sở y tế, ngành y tế; người tham gia trực tiếp phòng chống dịch (thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, người làm việc ở khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, tổ Covid cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên...).

Ngoài ra, TP.HCM cũng ưu tiên tiêm cho những người có nguy cơ cao, trong đó tập trung là người nghèo. 

[Caption]Dự kiến đến cuối tháng 8 và đầu tháng 9, Bộ Y tế sẽ tiếp tục phân bổ thêm khoảng hơn 3 triệu liều, nâng tổng số nguồn vaccine cho TPHCM lên đến 5 triệu liều.

Dự kiến đến cuối tháng 8 và đầu tháng 9, Bộ Y tế sẽ tiếp tục phân bổ thêm khoảng hơn 3 triệu liều, nâng tổng số nguồn vaccine cho TPHCM lên 5 triệu liều

Trong đợt này, UBND TP.HCM đã giao Sở TT-TT phụ trách việc đăng ký tiêm vacine, Sở Y tế phân bổ vaccine về các quận huyện, TP Thủ Đức. Điểm đáng chú ý trong chiến dịch tiêm chủng lần này là việc xác định nơi tiêm vaccine không phải căn cứ vào hộ khẩu thường trú, mà theo nguyên tắc “người nào ở đâu sẽ tiêm ở đó”. 

Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và lực lượng tiêm chủng, UBND TP.HCM quyết định tạm thời sẽ không triển khai tiêm chủng ở các khu vực phong tỏa, cách ly. Tuy nhiên, lãnh đạo TP yêu cầu các địa phương thông báo rõ để người dân không hoang mang việc bị mất quyền lợi. Ngay sau khi các điểm gỡ phong tỏa, địa phương cần phải tổ chức tiêm ngay để đảm bảo quyền lợi cho người dân. 

Theo Bộ Y tế, lũy kế đến cuối tháng 7, TP.HCM đã được phân bổ 2 triệu liều vaccine Covid-19. Dự kiến đến cuối tháng 8 và đầu tháng 9, Bộ Y tế sẽ tiếp tục phân bổ thêm khoảng hơn 3 triệu liều, nâng tổng số nguồn vaccine cho TPHCM lên đến 5 triệu liều. Với số vaccin này, dự kiến có khoảng 50% dân số TP được tiêm mũi 1. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM bắt đầu tiêm hơn 930.000 liều vaccine đợt 5 cho 15 nhóm đối tượng ưu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO