Xử lý 58 cán bộ ở Hóc Môn liên quan 1.386 hồ sơ sai phạm đất đai

Minh Ngọc| 27/11/2020 04:00

Liên quan đến 1.386 hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp vi phạm pháp luật ở huyện Hóc Môn, có 58 cán bộ huyện bị xử lý.

Xử lý 58 cán bộ ở Hóc Môn liên quan 1.386 hồ sơ sai phạm đất đai

Thông tin được ông Trần Đình Trữ - Phó chánh Thanh tra TP.HCM cho biết tại buổi họp báo sáng 27/11. Theo ông Trữ, đã có 58 cán bộ bị kiểm điểm trong đợt 1; trong đó, có 15 cán bộ liên quan đến tất cả sai phạm của 1.386 hồ sơ sẽ tiếp tục kiểm điểm, làm rõ thêm các sai phạm để xử lý.

"Từ năm 2015 đến tháng 7/2016, UBND huyện Hóc Môn đã chuyển mục đích sử dụng đất 1.386 hồ sơ cho các thửa đất có diện tích trên 500m2. Toàn bộ những hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất này đều không đúng quy định", ông Trữ cho hay.

Tại buổi họp báo, đại diện huyện Hóc Môn, ông Nguyễn Văn Tuyên - Phó chủ tịch huyện cũng thông tin theo kết luận của Thanh tra TP.HCM và kết luận của Chủ tịch UBND TP.HCM, hầu hết 1.386 hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất ở đều sai phạm. Huyện sẽ rà soát lại tất cả những trường hợp này, có thể có trường hợp phù hợp quy hoạch.

Với những trường hợp không phù hợp quy hoạch, huyện Hóc Môn sẽ có tổng hợp báo cáo thành phố, trong đó có đề xuất phương án xử lý thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường để trình UBND TP.HCM quyết định.

"Huyện đã tổ chức kiểm điểm cá nhân, tập thể liên quan đến sai phạm này. UBND huyện đang phối hợp với Sở Nội vụ tiếp tục kiểm điểm sai phạm, rút kinh nghiệm chung", ông Tuyên cho biết.

Trước đó, năm 2015, Bí thư Huyện ủy Hóc Môn, ông Nguyễn Cư phát hiện tình trạng vi phạm chuyển mục đích sử dụng đất và tách thửa tại huyện này và yêu cầu xử lý. Ủy ban kiểm tra Thành ủy và Thanh tra TP.HCM đã vào cuộc và phát hiện hàng loạt sai phạm.

Đến tháng 11/2016, Ủy ban kiểm tra Thành ủy đã ban hành quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lê Tuấn Tài - nguyên Chủ tịch UBND huyện, cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Hà Ngọc Hùng - Trưởng phòng quản lý đô thị huyện, kỷ luật khiển trách đối với ông Lý Hiếu Thanh - Phó chủ tịch UBND huyện và ông Hà Minh Dương - nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xử lý 58 cán bộ ở Hóc Môn liên quan 1.386 hồ sơ sai phạm đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO