Thượng viện Mỹ phê chuẩn nữ Bộ trưởng Thương mại

Tuỳ Phong| 03/03/2021 05:00

Với 84 phiếu thuận và 15 phiếu chống, nữ thống đốc bang Rhode Island Gina Raimondo vừa trở thành người lãnh đạo Bộ Thương mại Mỹ.

Thượng viện Mỹ phê chuẩn nữ Bộ trưởng Thương mại

Thượng viện Mỹ ngày 2/3/2021 đã thông qua đề cử của Tổng thống Joe Biden, xác nhận bà Gina Raimondo đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Thương mại Mỹ và các văn phòng của bộ, với gồm khoảng 46.000 nhân viên.

Bộ cũng bao gồm Cơ quan Quản lý thông tin và viễn thông quốc gia, Cục Thống kê dân số Mỹ, Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương quốc gia, Dịch vụ Thời tiết quốc gia và Dịch vụ Ngoại thương. Bộ cũng giúp đàm phán các thỏa thuận thương mại và thực thi pháp luật về thương mại và an ninh quốc gia.

Là Thống đốc bang Rhode Island từ năm 2015, bà Raimondo đã nhận được 84 phiếu thuận và 15 phiếu chống từ các nhà lập pháp tại Thượng viện trong cuộc bỏ phiếu thông qua đề cử của Tổng thống Joe Biden đối với bà.

Theo Reuters, việc bà Raimondo được đề cử đã vấp phải sự phản đối của một số thành viên đảng Cộng hòa do các phát biểu của cá nhân bà liên quan tới công ty viễn thông khổng lồ Huawei của Trung Quốc.

Tại buổi điều trần trước cuộc bỏ phiếu, nữ thống đốc cam kết sẽ bảo vệ các mạng viễn thông Mỹ trước các công ty Trung Quốc, nhưng từ chối cam kết đưa công ty viễn thông Huawei của Trung Quốc vào danh sách đen trừng phạt kinh tế.

Được biết, chính quyền cựu Tổng thống Trump đã đưa Huawei vào "danh sách thực thể" từ tháng 5/2019, khiến công ty này bị hạn chế mua hàng hóa và công nghệ từ Mỹ.

Ngoài vấn đề trên, bà Raimondo còn phải đối mặt với các câu hỏi về cải cách một đạo luật đang gây tranh cãi, cung cấp cho các công ty công nghệ lá chắn trách nhiệm pháp lý đối với nội dung của bên thứ ba được đăng trên các nền tảng của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thượng viện Mỹ phê chuẩn nữ Bộ trưởng Thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO