Đi du thuyền khám phá tuyến sông Sài Gòn - Cần Giờ

Nhan Húc Quân (*)| 15/05/2021 09:00

Cách TP.HCM chỉ vỏn vẹn 60km đường bộ hoặc một tiếng đồng hồ đi tàu trên sông, Rừng Sác Cần Giờ quả là một điểm đến lý tưởng và chuyến tham quan bằng du thuyền sẽ là nguồn năng lượng tích cực giúp chúng ta tiếp tục hành trình chinh phục những mục tiêu mới trong cuộc sống.

Đi du thuyền khám phá tuyến sông Sài Gòn - Cần Giờ

Tôi biết đến Kim Chi qua sự kiện chữa lành bằng âm nhạc do đạo diễn Đức Thịnh tổ chức. Kim Chi là một bạn trẻ thuộc thế hệ 9X được bố mẹ chuyển giao vai trò Giám đốc điều hành Công ty Du Thuyền Hoa Sen chuyên kinh doanh lữ hành trên tuyến sông Mê Kông (Mekong Delta) phục vụ khách inbound đến từ các nước châu Âu du lịch tuyến Việt Nam - Campuchia đi từ Mỹ Tho, Cái Bè, Sa Đéc, Long Khánh, Tân Châu, Châu Đốc, Phnom Penh, Angkor Ban, Wat Hanchey đến Siem Riep. Vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên công ty phải thay đổi chiến lược kinh doanh sang khai thác thị trường nội địa. Chiếc du thuyền Mekong Jewel được đưa vào phục vụ du khách tham quan tuyến sông Sài Gòn.

Tôi đã đăng ký cho gia đình một chuyến thưởng ngoạn 2 ngày 1 đêm tuyến sông Sài Gòn - Cần Giờ trên chiếc du thuyền Mekong Jewel có 34 cabin rộng rãi, nội thất được thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao với phong cách hiện đại và sang trọng. 

Chúng tôi lên tàu tại Cảng Sài Gòn tầm 4 giờ chiều. Sau một tiếng đồng hồ đón khách, tàu hú còi rời bến, bắt đầu hành trình để ngắm hoàng hôn... 

Mekong-Jewel-3-8527-1620877088.jpg

Sau khi nhận phòng, tất cả hành khách được mời tập trung tại Sapphire Lounge để được nghe phổ biến các quy tắc an toàn trên tàu và dự gala dinner tại nhà hàng Topaz. Trên tầng thượng là Emerald Sky Bar và Jet Pool - nơi dành cho khách thư giãn và hóng gió... Các dịch vụ spa, gym hoạt động xuyên suốt. 

Trà, cà phê được phục vụ cho những hành khách dậy sớm để tập yoga và ngắm bình minh trong không gian trời nước bao la, thanh tịnh và trong lành. Xa xa vọng lại tiếng chim hót và tiếng hú của con khỉ đuôi dài. 

Sau khi dùng bữa sáng, hành khách được di chuyển bằng thuyền gỗ hoặc ca nô đến rừng sác, rừng đước thuộc Khu Dự trữ Sinh quyển Cần Giờ.  

du-thuyen-9383-1620877088.jpg

Rừng ngập mặn Cần Giờ là một quần thể được hình thành ở hạ lưu hệ thống sông Đồng Nai - Sài Gòn, nằm ở cửa ngõ Đông - Nam TP.HCM, với diện tích hơn 75.000 hecta, là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật trên cạn và dưới nước, nước mặn và nước ngọt. Lần đầu tiên tôi được nhìn thấy con cá thòi lòi - loài cá (dài từ 10-25cm) vừa có thể bơi vừa nhảy rất nhanh. Thấp thoáng những tổ mối đen như mực treo lủng lẳng trên cây đước như những chiếc lồng đèn. Những tán đước xanh um phủ kín các con lộ khúc khuỷu đã giúp làm dịu sự oi bức của tiết trời trưa hè. 

Đặc khu Rừng Sác trong thời kháng chiến chống Mỹ được ví như “căn cứ nổi” của các chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 anh hùng. Nơi đây từng diễn ra hàng trăm trận đánh lớn nhỏ làm kẻ thù phải khiếp sợ. 

Ngày nay, Rừng Sác Cần Giờ đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống thiên tai, là lá phổi xanh điều hòa không khí cho cả một vùng rộng lớn phía Đông - Nam Sài Gòn và phía Bắc Đồng Nai, cung cấp nhiều loài thủy hải sản quý hiếm của miền Tây Nam Bộ. Rừng Sác Cần Giờ đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới, trở thành điểm đến của đông đảo khách du lịch nước ngoài và trong nước và được công nhận là khu du lịch trọng điểm quốc gia của Việt Nam.  

(*) Tổng giám đốc New Toyo Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đi du thuyền khám phá tuyến sông Sài Gòn - Cần Giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO