Triển khai chương trình "Hành trang lập nghiệp qua những trang sách"

Hồng Như| 30/10/2021 02:02

Trong khuôn khổ “Tuần lễ doanh nhân và sách năm 2021”, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Hội đồng Phát triển Sách Doanh Nhân phối hợp cùng các trường đại học chuẩn bị tổ chức chuỗi chương trình “Hành trang lập nghiệp qua những trang sách” để giao lưu cùng sinh viên, doanh nhân và sách.

Triển khai chương trình

Toàn cảnh buổi làm việc chiều ngày 29/10

Chiều 29/10, các thành viên Ban tổ chức (BTC) chương trình giao lưu đã có buổi làm việc đầu tiên tại đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM để thảo luận và thống nhất kế hoạch triển khai. Ông Ngô Vi Đồng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Công nghệ Tin học HPT, Phó trưởng Ban Tổ chức thường trực cho biết: “Cái khó nhất của chuỗi chương trình này là việc chuẩn bị chủ đề tham luận và nội dung chia sẻ của các diễn giả, sao cho mỗi trường, mỗi nhóm sinh viên là một đề tài khác nhau, hướng đến việc chia sẻ kinh nghiệm sống của doanh nhân, cách đọc sách hiệu quả và khơi dậy niềm đam mê với sách trong sinh viên”.

Cùng quan điểm, bà Phan Thị Tuyết Mai - Tổng giám đốc Công ty TMTM, Phó trưởng Ban Tổ chức chia sẻ: “Chủ đề trong các buổi giao lưu là khó nhất nhưng cũng quan trọng nhất. Chủ đề càng hấp dẫn thì sự tương tác giữa diễn giả và sinh viên càng cao. Qua kinh nghiệm tổ chức và tham gia các chương trình, tôi nhận thấy mục tiêu cũng như tiêu chí đánh giá thành công của các buổi này là sự tương tác, diễn giả biết gợi mở thì sinh viên trao đổi càng nhiều càng tốt”.

IMG-8071-2-JPG-5826-1635562452.jpg

Ông Trần Hoàng và bà Phan Thị Tuyết Mai trao đổi trong buổi họp

Để giải quyết vấn đề này, ông Trần Hoàng - Tổng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Trưởng Ban Tổ chức đề xuất 2 nhóm diễn giả có thể tham gia cùng chương trình. Thứ nhất là nhóm diễn giả doanh nhân là thành viên Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân, chia sẻ 2 vấn đề: các nội dung sách doanh nhân viết hoặc 1 tiểu chủ đề quan trọng trong sách và một cuốn sách tâm đắc, thay đổi cuộc đời kinh doanh của họ.

Nhóm diễn giả thứ hai là những doanh nhân có sức ảnh hưởng đến cộng động sinh viên, có khả năng chia sẻ các chủ đề nóng mà sinh viên quan tâm qua những trang sách. Ví dụ, với sinh viên trường ĐH Luật, diễn giả tham gia giao lưu có thể là một luật sư, chia sẻ về một quyển sách pháp đình hay với sinh viên trường ĐH Ngoại thương, Kinh tế diễn giả sẽ là doanh nhân thành công trong việc quản trị, quản lý doanh nghiệp, có thể giới thiệu các quyển sách phù hợp.

“Chúng tôi nhận thấy, sinh viên, doanh nhân, doanh nghiệp và sách có mối quan hệ gắn bó chặt chẽ. Sau 4 năm đại học các bạn sẽ là nhân viên, là quản lý tại các doanh nghiệp, làm việc với doanh nhân hoặc có thể tự khởi nghiệp để trở thành doanh nhân. Song trên mỗi hành trình, các bạn luôn cần bổ sung tri thức bên cạnh những điều học được tại nhà trường và sách là thế giới mênh mông, phong phú, hoàn hoàn có thể giúp sinh viên tự học hỏi, phát triển thêm” - ông Đồng chia sẻ.

IMG-8061-2-JPG-6604-1635562452.jpg

Các thành viên của BTC trong buổi họp. Thứ tự từ bên trái ảnh: ông Trần Hoàng, bà Phan Thị Tuyết Mai và bà Nhan Húc Quân

Trong tháng 11 và 12 tới, BTC dự kiến thực hiện 4 chương trình giao lưu, hướng đến các trường ĐH trên địa bàn TP.HCM.“Cốt lõi của các chương trình này là do doanh nhân dẫn dắt với sách là chủ thể chính. Song điều thành công lớn nhất mà BTC hướng đến là sự cảm nhận của sinh viên, với tư cách là người tham gia các bạn phải cảm thấy các buổi chia sẻ thực sự có ích với bản thân, bổ sung thêm một điều gì đó và thỏa mãn khi ra về” - ông Lê Hoàng - Giám đốc Công ty TNHH Đường Sách TP.HCM, Phó trưởng Ban Tổ chức chia sẻ. 

Trong khi đó, về cách thức tổ chức, bà Nhan Húc Quân - Tổng giám đốc Công ty New Toyo Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, khi sinh viên vẫn chưa trở lại trường, việc tổ chức online sẽ phù hợp, vì công nghệ tổ chức online hiện khá phát triển. 

Ngo-Vi-Dong-jpeg-7996-1635606143.jpg

Ông Ngô Vi Đồng (bên trái) đang phát biểu tại buổi làm việc, bên phải là ông Lê Hoàng

Từ nay cho đến ngày 5/11, các thành viên trong BTC sẽ cùng trao đổi để thống nhất chủ đề, diễn giả và làm việc cùng các trường đại học để chuẩn bị cho chương trình giao lưu đầu tiên, dự kiến diễn ra vào giữa tháng 11. 

Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ chịu trách nhiệm chính về chương trình và công tác truyền thông. Các thành viên của Hội đồng phát triển sách doanh nhân bao gồm ông Lê Hoàng, ông Ngô Vi Đồng, bà Phan Thị Tuyết Mai, bà Nhan Húc Quân, ông Nguyễn Hoàng Dương - Phó Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn và ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Văn hóa Sách Sài Gòn. Ông Phạm Ngọc Hưng - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Trưởng Văn phòng Luật sư Phạm Hưng sẽ cùng tham gia vào BTC và phụ trách các phần việc liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triển khai chương trình "Hành trang lập nghiệp qua những trang sách"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO