Hãng xe Nissan sắp rút khỏi Việt Nam?

Dương Nguyễn| 16/09/2020 06:07

Trên thị trường, khách hàng đang hoang mang vì thông tin Nissan sắp rút khỏi Việt Nam. Nguyên cớ là hợp tác giữa Nissan và đối tác để lắp ráp ô tô trong nước sẽ hết hạn vào ngày 30/9/2020.

Trong tháng 9/2020, hãng xe Nissan của Nhật đồng loạt giảm giá cho 6 dòng xe đang bán tại Việt Nam. Mức giảm giá khoảng 10-40 triệu đồng, kèm theo quà tặng là các phụ kiện đi kèm. Theo Nissan, đây là chương trình của hãng đưa xuống đại lý. Các chương trình khuyến mãi khác có hay không còn tùy từng đại lý.

Trong tháng 9/2020, hãng xe Nissan của Nhật đồng loạt giảm giá cho 6 dòng xe đang bán tại Việt Nam.

Trong tháng 9/2020, hãng xe Nissan của Nhật đồng loạt giảm giá cho 6 dòng xe đang bán tại Việt Nam.

Năm 2013, Nissan bắt tay với Tan Chong (một tập đoàn đa ngành ở Malaysia) mở nhà máy với tên gọi TCIE tại Đà Nẵng, tổng mức đầu tư 40 triệu USD. Khi hợp đồng này hết hạn, khách hàng lo lắng sẽ không còn được Nissan bảo vệ quyền lợi chính hãng.

Trả lời về lo ngại này, đại diện Nissan cho biết, nhà máy TCIE tại Đà Nẵng chỉ lắp ráp hai mẫu xe là X-Trail (dòng Crossover) và Sunny (dòng sedan). Nissan đang tìm đối tác khác để tiếp tục lắp ráp xe tại Việt Nam. Các dòng xe khác không bị ảnh hưởng, Nissan nói sẽ tiếp tục hoạt động ở Việt Nam.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 8/2020 giảm 25% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 19% trong khi xe nhập khẩu giảm 33% so với cùng kì năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hãng xe Nissan sắp rút khỏi Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO