Xe sang "lăn" ra thị trường

Hoàng Yến| 24/07/2021 04:00

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng không vì thế mà thị trường xe mới quý II/2021 kém đi phần sôi động.

Rolls-Royce Wraith phiên bản giới hạn 

ol-rolls-royce-wraith-phien-ba-4052-1579

Mẫu Rolls-Royce Wraith phiên bản đặc biệt, giới hạn chỉ 50 chiếc sắp có mặt tại Việt Nam. Tên gọi đầy đủ của phiên bản này là Rolls-Royce Wraith Eagle VIII.

Rolls-Royce Wraith Eagle VIII với hai tông màu xám Gunmetal và Shelby Grey, lưới tản nhiệt sơn đen, bộ mâm phủ lớp trang trí tạo hiệu ứng mờ ảo.

Những chi tiết trong xe được ốp da tông màu xám và đen. Dàn 1.183 đèn LED được sắp xếp để mô phỏng các chòm sao theo trí nhớ của phi công vào ngày 15/6/1919 ở 50"07 độ vĩ Bắc, 31 độ kinh Tây.

Ký tự "RR" khâu chỉ màu đồng trên tựa đầu, bảng đồng với trích dẫn lời của cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill và táp lô gỗ bạch đàn hun khói trang trí bằng vàng và bạc mô phỏng hình dạng trái đất khi nhìn từ không gian là một số điểm nhấn khác trên Rolls-Royce Wraith Eagle VIII. Xe được trang bị động cơ W12 tăng áp kép dung tích 6.6L công suất tối đa 624 mã lực, mô men xoắn 800Nm, hộp số tự động ZF 8 cấp, tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 4,4 giây.

Porsche Cayenne Turbo GT 2022 

ol-Porsche-Cayenne-Turbo-GT-4-5220-7667-

Sở hữu sức mạnh lên đến 640 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 3,3 giây, Porsche Cayenne Turbo GT 2022 trở thành chiếc SUV nhanh nhất của hãng xe Đức.

Turbo GT 2022 giữ lại động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép của Cayenne Turbo thường, nhưng đã sửa đổi trục khuỷu, bộ tăng áp, lọc gió và bộ làm mát khí nạp để tạo ra động cơ V8. Nhờ đó, công suất đã tăng thêm 90 mã lực lên thành 640 mã lực, mô men xoắn  tăng 80Nm lên 850Nm. 

Động cơ V8 kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Tiptronic. Hệ dẫn động 4 bánh được tinh chỉnh ở phần mềm và bổ sung hệ thống làm mát. Do đó, hộp số chuyển số nhanh hơn, mặc dù nó có thể không bằng hộp số ly hợp kép PDK - loại mà chưa có bất kỳ phiên bản Cayenne nào trang bị. Nhờ đó, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 3,3 giây, tương đương với một số dòng siêu xe.

Turbo GT có tốc độ tối đa 297 km/giờ, tăng từ mức 285 km/giờ của Cayenne Coupe Turbo, trở thành xe SUV nhanh nhất nhà Porsche.  

Mẫu SUV này thấp hơn 17mm, hệ thống treo khí nén cứng hơn 15%, bánh trước rộng hơn 1 inch, góc camber âm đặt nghiêng thêm 0,45 độ. Hệ thống phân bổ mô men xoắn cũng được sửa đổi. Các hệ thống khác mà Porsche trang bị trên Cayenne cũng được tinh chỉnh cho Turbo GT bao gồm hệ thống treo chủ động (PASM), kiểm soát khung gầm động (PDCC), trợ lực lái Plus và đánh lái trục sau. Hệ thống phanh carbon tiêu chuẩn trên xe được cải thiện để tăng lực phanh, chống mòn tốt hơn và giảm khối lượng lên hệ thống treo.

Giá từ 182.150 USD (khoảng 4,19 tỷ đồng), bao gồm phí vận chuyển tại Mỹ và 143.910 bảng (khoảng 4,58 tỷ đồng) tại thị trường Anh.

Kia Sorento 2022 thêm nhiều tính năng 

thumbnail-xe-sang-6727-1625834576.jpg

Kia Sorento 2022 vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Hàn Quốc với mức giá quy đổi chỉ từ 622 triệu đồng. Phiên bản facelift được cải tiến với logo mới, thêm nhiều tính năng xịn không kém xe sang.

Kia Sorento được đánh giá là mẫu SUV ăn khách tại thị trường Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới. Đợt nâng cấp này nhằm đảm bảo tính cạnh tranh trên thị trường, theo đó xe sẽ có thêm trang bị tiêu chuẩn mới và thay đổi nhẹ trong thiết kế.

Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất trên bản nâng cấp Kia Sorento 2022 chính là logo thương hiệu mới và mâm xe họa tiết mới. Xe vẫn giữ phom dáng vuông vức, các đường nét góc cạnh và hầm hố.

Phiên bản Kia Sorento đều có đèn nội thất LED (đèn bản đồ, đèn đọc sách và đèn cốp), vốn là tùy chọn bổ sung trước đây. Với phiên bản cao cấp Premium, các hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến giờ đây cũng thành trang bị tiêu chuẩn, như phòng ngừa va chạm phía trước, kiểm soát hành trình thông minh (Stop & Restart)... nhằm nâng cao độ an toàn cho xe. 

Phiên bản Signature được trang bị tiêu chuẩn hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng thông minh hơn, dựa trên định vị vệ tinh để nhận biết đường cao tốc, đường cong hoặc đường đô thị... để đưa ra phán đoán, kèm tính năng hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc. Đây là những tính năng hiếm thấy trên các mẫu xe cùng phân khúc, thậm chí là xe sang.

Đối với Gravity - phiên bản cao cấp nhất của Kia Sorento 2022 sẽ có ngoại hình khác biệt với màu sơn đen, mâm xe hợp kim 20 inch và ghế bọc da cao cấp được thiết kế riêng. Xe có tùy chọn động cơ xăng và dầu, trong khi đời Kia Sorento 2021 chỉ có duy nhất động cơ xăng trên bản này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xe sang "lăn" ra thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO