Giãn cách theo Chỉ thị 16: Hàng hóa và giao hàng online tại TP.HCM vẫn phong phú

Ý Nhi| 09/07/2021 01:31

Để đáp ứng nhu cầu thực phẩm hàng ngày cũng như một số mặt hàng thiết yếu của người dân TP.HCM trong những ngày giãn cách theo Chỉ thị 16, các công ty giao hàng và thương mại điện tử đang nỗ lực tăng tốc và chuẩn bị nhiều phương án bán hàng và giao hàng nhanh nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

Giãn cách theo Chỉ thị 16: Hàng hóa và giao hàng online tại TP.HCM vẫn phong phú

Ngay trong ngày 9/7, Lazada đã áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển 100% cho tất cả các đơn hàng thực phẩm tươi sống từ 50.000 đồng trên toàn địa bàn TP.HCM từ ngày 9/7/2021 đến hết ngày 26/7/2021 tại đây . Đồng thời,  áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá 6% cho mỗi đơn hàng từ 150.000 đồng để người dân có thể an tâm mua sắm nhu yếu phẩm cần thiết trong giai đoạn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo ghi nhận của Lazada, nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân, đặc biệt đối với các nhu yếu phẩm và thực phẩm tươi sống rất cao, cụ thể: Sức mua ngành hàng thực phẩm tươi sống tăng cao đột biến, tương đương với sức mua của ngành hàng này trong cả tháng 7/2020; 120.000 hộp sữa tươi đã được bán hết chỉ trong 3 giờ; Hơn 2 tấn sườn que và thịt gà; 10,000 trứng gà, vịt đã được bán hết chỉ sau 12 giờ đầu tiên.

Lazada đang tích cực làm việc với các đối tác để tiếp tục mở rộng nguồn cung sản phẩm và tăng cường hiệu suất làm việc của hệ thống giao vận logistics, qua đó, giúp cho việc mua sắm các nhu yếu phẩm cần thiết tại nhà của người dân diễn ra dễ dàng, thuận tiện và thông suốt. Về logistics, Lazada đã triển khai nhiều phương án, bao gồm việc tăng cường sắp xếp nhân sự giao hàng liên tục trong 7 ngày/ tuần, đồng thời, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ AI trong việc thiết kế lộ trình di chuyển của shipper để có thể giao được nhiều đơn hàng nhất tới người tiêu dùng trong thời gian nhanh nhất.

Picture1-3552-1625841071.png

Nền tảng bán hàng trực tuyến Shopee cũng ghi nhận lượng truy cập và giao dịch gia tăng và cho biết, đã duy trì các kênh dịch vụ chăm sóc khách hàng như đường dây nóng, email, trò chuyện trực tiếp để hỗ trợ người dùng. 

Công ty CP Foody (sở hữu ứng dụng Now) cũng cho biết sau khi chính thức ngưng dịch vụ NowFood (giao đồ ăn) tại TP HCM trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 9/7, doanh nghiệp vẫn cung cấp 2 dịch vụ NowFresh (đi chợ) và NowShip (giao hàng hóa gói, kiện thiết yếu...).  Với dịch vụ NowFresh - Thực phẩm, Now kết nối với khá nhiều chuỗi siêu thị, cửa hàng lớn như Aeon, Big C, Farmers’ Market, Vinamilk, FamilyMart, King Fruit - Vua trái cây, Hải sản Hoàng Gia, Homefarm, K-Market, Vinamit Organic... để cung cấp nguồn thực phẩm đa dạng cho khách hàng.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tiếp tục lựa chọn giải pháp mua hàng online từ các siêu thị như Co.opmart, MM Mega Market, Bách Hóa Xanh... và các website của các nhãn hàng. Tương tự, Be cũng thông báo dừng dịch vụ đặt xe 2 bánh và 4 bánh từ 0 giờ ngày 9-7 nhưng vẫn duy trì các dịch vụ giao hàng và đi chợ.

Trước đó, tối 8/7, Grab cũng xác nhận ngừng cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách GrabBike (trước đó đã ngưng GrabCar) và dịch vụ giao đồ ăn GrabFood tại TP HCM trong vòng 15 ngày theo Chỉ thị 16. Các dịch vụ GrabExpress (giao hàng) và GrabMart (đi chợ) vẫn hoạt động bình thường.

Ngay sau khi TP HCM  thực hiện Chỉ thị 16, Sendo cũng  mở chương trình "Đi chợ tại nhà" với hàng chục loại thực phẩm tươi sống tuyển chọn, gồm 25 loại rau, củ tươi, trái cây, trứng sạch cùng các mặt hàng bách hóa thiết yếu như gia vị, mì gói, đồ hộp. Sendo cho biết đã kết nối trực tiếp với các hợp tác xã nuôi trồng tại các địa phương lân cận để có nguồn hàng. Từ đó, bảo đảm cung ứng được hàng trăm tấn thực phẩm tươi sống cho TP HCM mà không cần thông qua các chợ đầu mối.

Trong bối cảnh dịch bệnh lây lan phức tạp hiện nay, Grab tiếp tục thực hiện nhiều chính sách nhằm nâng cao an toàn cho người dùng và đối tác như: Triển khai GrabProtect bắt buộc đối tác tài xế khai báo y tế, khử khuẩn và đeo khẩu trang trong suốt quá trình hoạt động; nhắc nhở đối tác kiểm tra và thông báo thân nhiệt hằng ngày trên ứng dụng Grab dành cho tài xế; khuyến khích giao hàng không tiếp xúc (Contactless Delivery) giữa đối tác tài xế và người dùng, duy trì khoảng cách tối thiểu 2m khi giao-nhận hàng hóa; cung cấp miễn phí khẩu trang y tế, găng tay và dung dịch rửa tay diệt khuẩn cho đối tác" - đại diện Grab thông tin và cũng khuyến khích người dùng lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt để giảm tiếp xúc không an toàn.

Về chính sách bảo đảm an toàn cho kho hàng, người giao và nhận hàng cũng được nhanh chóng kích hoạt. Lazada cho biết: "Bên cạnh việc mở rộng nguồn cung, đẩy cao hiệu suất giao hàng, Lazada cũng tuân thủ những hướng dẫn, chỉ đạo từ Chính phủ và các cơ quan ban ngành trong quá trình giao hàng, đặc biệt là tại các khu vực đang phong tỏa, hạn chế tiếp xúc; Toàn bộ đội ngũ nhân viên giao vận được chia ca làm việc tách biệt; khai báo y tế và được theo dõi sức khỏe hàng ngày; áp dụng quy trình giao hàng không tiếp xúc và luôn tuân thủ hướng dẫn 5K của Chính phủ; Các kho hàng, cơ sở hạ tầng cũng được liên tục phun khử khuẩn giữa các ca làm việc trong ngày.

Về việc một số đơn hàng còn giao chậm, Shopee cho biết:  'Ở những khu vực đang áp dụng các biện pháp kiểm dịch tăng cường hoặc các hạn chế khác, có thể có một số chậm trễ trong việc hoàn thành đơn hàng và Shopee cũng đang tích cực làm việc chặt chẽ với các đối tác vận chuyển để giảm thiểu tối đa sự gián đoạn này". Now cũng chia sẻ,  do vài ngày qua, nhiều người dân tăng cường mua hàng để tích trữ nên không tránh khỏi hệ thống bị quá tải, giao hàng chậm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giãn cách theo Chỉ thị 16: Hàng hóa và giao hàng online tại TP.HCM vẫn phong phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO