Khi diễn viên, người mẫu lấn sân ca hát

ĐINH NGUYỄN| 01/12/2017 06:34

Suốt tuần qua, showbiz Việt ồn ào với những phát ngôn của diễn viên Chi Pu khi cô sang ca nhạc nhưng giọng hát "live" quá kém. Thực ra, Chi Pu chỉ là một trong số diễn viên - người mẫu mới gia nhập làng ca hát theo trào lưu.

Khi diễn viên, người mẫu lấn sân ca hát

Trong showbiz Việt, từ nhiều năm nay đã có "trào lưu" diễn viên, người mẫu đi hát như một cách để chứng minh sự đa tài hay đánh bóng tên tuổi, để có thêm khán giả và cả thu nhập. Thời kỳ những chương trình thi ca hát nở rộ trên truyền hình, ở các chương trình như Tình bolero - phiên bản nghệ sĩ, hay Solo cùng bolero có khá nhiều diễn viên như Lê Phương, Minh Luân, Quý Bình, Thanh Trúc, Huỳnh Đông... là thí sinh.

Trong đó, Quý Bình từng nhận giải Quán quân và vẫn thường xuyên đi hát cùng NSƯT Ánh Tuyết, được đàn chị chỉ dạy về thanh nhạc. Nhưng chưa thấy ai trong số người này tuyên bố mình là ca sĩ, vì nghề chính của họ vẫn là diễn viên.

Chi Pu vài năm nay gặt hái được ít thành quả với vai trò diễn viên trong một số phim điện ảnh và truyền hình. Khi tung ra MV đầu tay cách nay chưa lâu, Chi Pu nhận rất nhiều "dislike" (không thích) vì hát quá dở. Tuyên bố "từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ" cho thấy quyết tâm lấn sân của Chi Pu.

Nếu cô gái trẻ này dành nhiều thời gian để học tập, trau dồi khả năng ca hát với những thầy thanh nhạc chuyên nghiệp thì rồi cũng thành công ít nhiều, còn chỉ lấy vũ đạo và nhan sắc để thay sở đoản về giọng hát thì sẽ sớm phải "bỏ của chạy lấy người".

Showbiz Việt hẳn chưa quên chuyện người mẫu - diễn viên Trúc Diễm từng bị nhạc sĩ Trần Tiến nhận xét với lời lẽ khá gay gắt về giọng hát, sau đó phải gác hẳn giấc mơ ca hát chuyên nghiệp. Diễn viên Phi Thanh Vân bị gắn mác "thảm họa" với ca khúc Da nâu, và dù rất bạo trong phát ngôn cũng không thấy nhắc đến chuyện ca hát nữa.

Thiết nghĩ, muốn trở thành ca sĩ là quyền của mỗi người, nhưng không nên lạm dụng danh xưng khi giọng hát chưa được khán giả và giới chuyên môn chấp nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khi diễn viên, người mẫu lấn sân ca hát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO